Skin Care Routine คนผิวมัน เป็นสิว อวดหน้าใสไร้สิว ผิวสุขภาพดีอย่างเห็นผล

หลายๆ คนคิดว่าการดูแลผิวหน้าไม่ว่าสภาพผิวแบบไหนก็เหมือนๆกัน แต่ทราบไหมคะว่า ผิวหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทำให้การดูแลการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวก็แตกต่างกันออกไป  

คนที่มีผิวมัน เป็นสิว ผิวระคายเคืองง่าย ต้องมีการบำรุงและดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษ เพราะในแต่ละวัน ผิวหน้าของเราจะต้องไปเจอมลภาวะ ฝุ่น ควันต่างๆ คนที่มีสภาพผิวมัน ผิวหน้าจะมีกลไกลผลิตต่อมไขมันออกมาเพื่อไม่ให้ผิวหน้าของเราแห้งกร้าน แต่ทั้งนี้ก็อาจจะทำให้ผิวหน้าขาดสมดุลผิว ความมันส่วนเกิน เกิดรูขุมขนกว้างได้ง่ายกว่าสภาพผิวแห้ง และแน่นอนว่าการที่มีผิวหน้ามันอาจจะทำให้ผิวหน้าเกิดปัญหาผิวได้ง่าย เกิดการอุดตัน อักเสบ เกิดสิวได้ง่าย 

ดังนั้นการเลือกสกินแคร์บำรุงผิวที่เหมาะสมกับสภาพผิวก็สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหากดูแลผิวหรือใช้สกินแคร์แก้ปัญหาผิวของเราไม่ตรงจุด อาจจะส่งผลให้ผิวหน้าของเราแย่ลงได้ เช่น หากคนผิวมันใช้สกินแคร์สำหรับคนผิวแห้งก็จะทำให้ผิวขับน้ำมันออกมาเพิ่มมากขึ้น ผิวหน้าจะยิ่งมันไปกันใหญ่ ดังนั้นเราควรเลือกสกินแคร์ให้ดี และเหมาะสม ตรงกับสภาพผิวของเรา 

เช็กกันหน่อย ผิวมัน คนที่หน้ามันมีอาการยังไงกันบ้าง คุณมีผิวมันอยู่หรือเปล่า

หน้ามันระหว่างวัน, รูขุมขนกว้าง, มีสิวเสี้ยน สิวหัวดำ, เป็นสิวง่าย 

 

คนที่มี ผิวมัน หน้ามันจะใช้สกินแคร์อะไรดี? ดูแลผิวยังไงให้ดูใสไร้สิว? วันนี้เราเลยหยิบเอา Skincare Routine ที่ควรใช้เป็นประจำ ขั้นตอนการดูแลคนที่มีผิวมัน เป็นสิวมาฝากกันแล้ว รับรองว่าเมื่อใช้ครบสูตรผิวหน้าไม่มันง่าย จะกระจ่างใสขึ้น ลดสิว อวดผิวสุขภาพดีได้ทุกวัน

 

ขั้นตอนการดูแลผิว ฉบับคนผิวมัน หน้าใสไร้สิว ผิวสุขภาพดี

  1. เช็ดเมคอัพและทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมล้างหน้า
  2. ปรับสภาพผิวด้วยโทนเนอร์ 
  3. ลงเซรั่มบำรุงและปลอบประโลมผิว
  4. ลงครีมบำรุงและมาสก์หน้าก่อนนอน

แล้วชาวผิวมัน หน้ามันอย่างเราจะใช้อะไรดี? วันนี้เราคัดสกินแคร์ตัวเด็ดมาให้เป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดในขั้นตอนการดูแลผิว ให้หน้าใส ไร้สิว ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว-ผิวมัน เป็นสิวง่าย เราตามไปดูกันเลย

 

ขั้นตอนแรกของการทำความสะอาดผิวหน้า ก่อนอื่นเราต้องจัดการล้างเครื่องสำอาง ครีมกันแดด สกินแคร์ต่างๆ ที่อยู่บนผิวหน้าให้สะอาดหมดจดก่อน ด้วย คลีนซิ่ง (Cleansing) เป็นการใช้ที่ล้างเครื่องสำอาง เพียวออริจิน ไมเซลล่าร์ Pure Origin Micellar Cleansing Water ไมเซลล่าร์วอเทอร์สูตรอ่อนโยน เนื้อน้ำ สัมผัสนุ่มลื่น ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด และล้ำลึก ไม่บาดผิวหน้า เป็นไมเซลล่าร์ยอดนิยมของเหล่านักรีวิวเพราะนอกจากจะคลีนผิวได้สะอาดแล้ว ยังมีสารสกัดที่ช่วยควบคุมความมันที่ผิวหน้า มี pH Balanced ที่เหมาะสม อ่อนโยนต่อผิวหน้า และปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระเคืองคาย 6 ชนิด SLS/SLES แอลกอฮอล์ น้ำหอม สี ซิลิโคน พาราเบน

 

หลังจากที่เราคลีนผิวหน้าเรียบร้อยมา ล้างทำความสะอาดผิวหน้าด้วย คลีนเซอร์ (Cleanser) โฟมล้างหน้ากันอีกครั้ง โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน Pure Origin White & Oil Control Foam หลอดสีเขียวสูตรผิวกระจ่างใส คุมความมัน เนื้อฟองโฟมนุ่ม ละเอียด ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างที่ผิวอีกขั้น อ่อนโยนต่อผิวหน้าด้วยสารทำความสะอาดจากพืชธรรมชาติ 100% พร้อมทั้งปราศจากสาร SLS/SLES ที่เป็นสารทำให้ผิวตึงเอี๊ยด เวลาล้างหน้าด้วยนะ 

 

รีเช็กความสะอาดอีกขั้นด้วยการใช้โทนเนอร์ ที่จะช่วยปรับผิว คืนสมดุลให้ผิว โทนเนอร์เพียวออริจิน Pure Origin Anti-Ance Toner โทนเนอร์ลดสิว คุมมัน เนื้อสัมผัสใสไม่มีสี มีสารสกัดจาก Tea Tree Water น้ำสกัดจากใบทีทรี

ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว และรอยด่างดำบนผิวหน้า ตัวโทนเนอร์ช่วยเคลียร์คราบเครื่องสำอาง ความมันที่ผิวหน้า และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อุดตันและอยู่ในรูขุมขน และปรับสมดุลผิวให้มีชุ่มชื่นอยู่เสมอ ให้ผิวกระชับ เต่งตึง และมีสุขภาพดี เปิดผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนการลงสกินแคร์ได้ดีที่สุด 

อ่อนโยนมากๆ ผิวแพ้ง่ายด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ  100% ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระเคือง 6 ชนิด พาราเบน มิเนรัล ออยล์ ซิลิโคน แอลกอฮอล์ สีสังเคราะห์

 

เริ่มการบำรุงในทุกวันด้วยเซรั่มเข้มข้น สูตรอ่อนโยน เป็นเซรั่มลดสิว เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ปลอบประโลมผิวระคายเคืองง่าย พร้อมทั้งฟื้นฟูผิวหน้าอย่างล้ำลึก ด้วย 6 free Calming Cica Booster Serum เซรั่มคิวท์เพรสขวดสีเขียว ขายดียืนหนึ่ง ด้วยเนื้อสัมผัสที่เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว และไม่เหนียวหนักผิวเลย มีส่วนผสมเข้มข้น 10% cica และ zinc ช่วยลดความมันส่วนเกิน และนวัตกรรม 3DHyaluron Plus ไฮยารูลอน 3 โมเลกุล ที่โดดเด่นในเรื่องช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเติมเต็ม และล็อคความชุ่มชื่นให้ผิวได้ล้ำลึกยาวนาน ซึมตรงเข้าสู่ขั้นผิวได้ล้ำลึก ทำให้ผิวนุ่ม เรียบเนียน อิ่มน้ำ แลดูกระจ่างใส อ่อนเยาว์ ตอบโจทย์ทุกสภาพผิวรวมไปถึงผิวมัน เป็นสิวง่าย

 

ตอนกลางคืน : เลือกใช้ครีม มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เติมความชุ่มชื่นให้ผิว ให้ผิวเด้งอิ่มฟู หรือ เลือกใช้ สลีปปิ้ง มาสก์ ทาผิวหน้าเติมความชุ่มชื่น แนะนำมาสก์เจลหน้าใสตัวดัง มีทั้งกระปุกสีฟ้า เติมความชุ่มชื่นในข้ามคืน สูตรสีเหลืองกู้ผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใส แต่สำหรับคนที่มีปัญหาสิว แนะนำเป็นสูตรกระปุกสีเขียว Calming Cica Sleeping Mask มาสก์ปลอบประโลมผิว พร้อมช่วยลดความมันส่วนเกิน ลดสิว ให้ผิวใส เติมน้ำให้ผิว เนื้อมาสก์เป็นเนื้อเจล กลิ่นหอมจากธรรมชาติช่วยให้ผ่อนคลาย เนื้อซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ติดหมอน มีสารสกัดจากซิก้า และทีทรี ออยล์ ช่วยปลอบประโลมผิวระคายเคือง ลดรอยแดง ผื่น สิว ให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น เพียงแค่มาสก์ก่อนนอน เป็นประจำทุกๆวัน 

 

ตอนเซ้า : ที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยในการดูแลผิวหน้าคือการทาครีมกันแดดเป็นประจำ เพื่อปกป้องผิวจากยูวี แสงแดด มลภาวะที่คอยกวนอกกวนใจผิวหน้าของเรา และป้องกันปัญหาผิวคล้ำเสีย ฝ้า กระ และความแห้งแสบแดง เลือกใช้ครีมกันแดดทาหน้าสูตรอ่อนโยนที่สุด Ci-LAB Sensitiv Ultra Mind Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++++  เป็นครีมกันแดดสูตร Non Chemical ที่จะช่วยสะท้อนยูวีต่างๆออกไปได้ทันทีที่ทา นอกจากจะช่วยปกป้องแสงแดดแล้ว ยังมีประสิทธิภาพให้การควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดีมาก เนื้อสัมผัสเกลี่ยง่าย เบาสบายผิว ไม่ทำให้ผิวหน้าเหนียวเหนอะหนะ พร้อมทั้ง tone up ผิวหน้าให้สว่างขึ้น 1 ระดับ โดยไม่ทำให้ผิววอกลอกอีกด้วย 

 

ใครที่กำลังมองหาสกินแคร์แคร์ที่ดีมาช่วยดูแลผิวหน้า ตอบโจทย์สภาพผิวหน้ามัน เป็นสิว รูขุมขนกว้าง ห้ามพลาดเลย มาอวดผิวใส ไร้สิว สุขภาพดีไปด้วยกัน กับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า Skin Care Routine จาก cute press สกินแคร์ถูกและดีที่เราหยิบเอามาฝากกัน สามารถหาซื้อได้แล้วที่คิวท์เพรสทุกสาขา หรือ www.cutepress.com