How to แต่งหน้าโทนสดใส ผิวฉ่ำโกลว์ มีออร่า

เทรนด์การแต่งหน้างานผิว อวดงานผิวหน้าฉ่ำโกลว์ เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมอยู่ตลอด และไม่เคยตกเทรนด์เลยละ ใครที่กำลังอยากแต่งหน้า หรือเป็นมือใหม่หัดแต่งหน้า ต้องการไอเดียแต่งหน้าง่ายๆ ได้โชว์ผิวสวยๆ ดูโกลว์ สามารถแต่งใน Everyday Look ได้ทุกวัน วันนี้เราหยิบเอา ฮาวทูแต่งหน้าสวยๆ มาฝากกัน โดยเป็นการครีเอทลุคแต่งหน้าสุดปังจาก Youtuber คุณนุ้ย Mininuiiz บอกเลยว่าลุคนี้เป็นลุคที่แต่งตามกันได้ง่ายมากๆ และใช้เครื่องสำอางไม่เยอะ แต่ Finish Look ออกมาสวยแพง ดูมีออร่า สดใส ฉ่ำน้ำ สามารถแต่งได้บ่อย ผิวสวยสุขภาพดีเหมือนนางเอกในซีรีส์เกาหลีไปเลย


ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก คุณ Mininuiiz

 

 

ITEMS เครื่องสำอางที่ใช้ในลุคนี้ 

  1. Evory Snow Oil Control Primer 
  2. Evory Snow Ultralight Foundation SPF 30 PA+++
  3. Evory Snow Translucent Loose Powder
  4. Jet Set All Day All Night Eyeliner 
  5. Jet Set Slim Eyebrow Pencil #01 
  6. Jet Set 3 in 1 Mascara 
  7. Eye&Cheek Mini Palette #02
  8. Non Stop Beauty Ombre Blush #01
  9. Heart ID Lipstick #04

เราไปแต่งตามพร้อมๆ กันเลย!

Step งานผิว วิธีการลงรองพื้น

ลุคนี้แน่นอนว่างานผิวต้องมา ผิวต้องเป๊ะปังยืนหนึ่ง โชว์ความโกลว์ฉ่ำ ลุคนี้จะปกปิดในระดับกลางแต่ยังมีความเป็นผิวอิ่มน้ำสุขภาพดี แต่ไม่ดูหน้ามันเพิ่ม นางเอกของลุคนี้ต้องยกให้ซีรีส์ Cute Press Evory Snow ที่มีทั้ง ไพรเมอร์คุมมัน เนื้อโกลว์ คุมมันนาน รองพื้น และแป้งฝุ่น 

เริ่มแรกหลังจากลงสกินแคร์ ลงเซรั่ม ลงครีมบำรุงผิวและครีมกันแดดทาหน้าเรียบร้อยแล้ว เราจะมาเริ่มลง ไพรเมอร์คุมมัน พร้อมช่วยเบลอรูขุมขนด้วย Evory Snow Oil Control Primer ไพรเมอร์เนื้อโกลว์ สัมผัสเบาสบายผิว เนื้อเกลี่ยง่าย กลมกลืนเข้ากับผิว จากนั้นรองพื้นผิวโกลว์ตัวดัง Ultralight Foundation SPF 30 PA+++ รองพื้นเนื้อโกลว์ มีทั้งหมด 4 เฉดสี คุณนุ้ยเลือกใช้เฉดสี N1 ผิวขาวธรรมชาติ ที่ทาแล้วให้สัมผัสที่บางเบาสบายผิว ไม่หนักหน้า แต่ให้การปกปิดระดับกลาง ให้ผิวเนียน แต่สามารถเพิ่มระดับการปกปิดรอยสิวต่างๆได้ ไม่ทำให้หน้าหนา เป็นคราบ ฟินิชผิวหน้าจะดูเล่นแสง สุขภาพดี ดูฉ่ำน้ำ ผิวโกลว์สวยแต่ไม่มันเพิ่ม 

เช็ตงานผิวสวยให้สวยปังด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อโกลว์ Translucent Loose Powder เนื้อแป้งบางเบา ทาแล้วไม่เปลี่ยนสีรองพื้น ก่อนใช้คุณนุ้ยแนะนำให้เคาะแป้ง หรือวนที่ฝ่ามือก่อน 1 รอบ เพื่อให้เนื้อแป้งไม่เกาะกันเป็นก้อน จากนั้นค่อยทาลงที่ผิวหน้าช่วยเช็ตรองพื้นให้นวลเนียน ผิวดูสวยโกลว์ ไไม่เกิดคราบ และช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานตลอดวัน

ฟินิชลุุคงานผิวโกลว์ๆ ได้สวยปัง ใครที่กังวลว่าในสภาพอากาศที่ร้อนชื้น อบอ้าวอย่างเมืองไทย ที่มีความกังวลว่าผิวหน้าโกลว์จะมันหรือไม่ ผิวหน้าจะมันเพิ่ม จะไหลเยิ้ม เป็นคราบเพิ่ม หรือเหงื่อออกทำให้เหนอะหนะผิวหน้าเพิ่มหรือเปล่า บอกเลยค่ะว่างานผิวในซีรีส์ Evory Snow ตอบโจทย์ เพราะนอกจากจะให้ผิวสวยโกลว์แบบที่ต้องการแล้ว ยังคุมมันยาวนาน 8 ชั่วโมง กันน้ำ กันเหงื่อได้ตลอดวัน เป็น Base Make Up ที่เข้าใจสภาพอากาศเมืองไทยมากๆเลยค่ะ

Step งานคิ้ว งานตา วิธีเขียนคิ้ว แต่งหน้า เขียนไลเนอร์

เราจะใ่ช้ดินสอเขียนคิ้ว Jet Set Slim Eyebrow Pencil สี 01 ค่อยๆ เขียนตามรูปคิ้วของตัวเองได้เลย วาดโครงคิ้วก่อนและวาดเส้นคิ้วให้คิ้วปังสวยเป็นธรรมชาติ วาจากนั้นใช้ด้านแปรงปัดคิ้วให้อุยสวย เรียงเส้น 

Eye Shadow อายแชโดว์ ด้วยลุคนี้อยากให้ผิวดูสวยเด่น อายแชโดว์ที่ใช้จะเป็นสีโทนสดใส ใช้ได้บ่อย ซื้อแล้วคุ้มค่า Eye&Cheek Mini Palette สี 02 ที่มีอายแชโดว์และบลัชออนในตัว ที่คิวท์เพรสจับคู่เฉดสีมาแล้ว เริ่มจากใช้อายแชโดว์(01) ทาทั่วเปลือกตา ใช้อายแชโดว์(02) ทาตั้งแต่หัวตาไปจนถึงหางตา และใช้แปรงทาใต้ตาให้ลุคนี้ดูตาสดใส ดอลลี่อาย ใช้อายแชโดว์(04) เบลนด์สีจากกลางตาไปจนถึงหางตา ให้เปลือกตาดูไล่สีสวยงาม ใช้อายแชโดว์(03) ทาเปลืองตาช่วงหัวตาและมุมใต้ตา เบลนด์สีให้เข้ากัน จะได้ดวงตาสวยปิ๊ง

เขียนอายไลเนอร์กัน ลุคนี้เราใช้อายไลเนอร์แบบปากกา เส้นสีดำ เขียนง่าย แห้งไว All Day All Night Eyeliner ให้ลากเส้นตามรูปตาได้เป็นเส้นตรงให้มีเส้นหางตาเล็กน้อย ให้ดูคมชัด ให้ดวงตาดูกลมโตและขี้อ้อน

ตบท้ายด้วยการดัดขนตาและปัดมาสคาร่า Jet Set 3 in 1 Mascara ที่ให้ขนตางอน ยาว หนา ดูลุคเกาหลี สดใส เหมือนกับต่อขนตามาเลยล่ะ

Step แก้มใส ปากสวย 

ลุคนี้อยากอวดงานผิวโกลว์ เลยปัดแก้มแบบเบาๆ โดยใช้บลัชออน Eye&Cheek Mini Palette สี 02 ปัดเบาๆ ให้แก้มใส สวยระเรื่อ ดูธรรมชาติ เล่นแสงเงาเบาๆ เพราะบลัชออนจะมีกลิตเตอร์เล็กๆ มีความเงานิดๆ ช่วยสะท้อนให้แก้มดูมีมิติ ปัดปลายจมูกเล็กน้อยให้ดูอ่อนเยาว์ และใช้ Non Stop Beauty Ombre Blush #01 บลัชออนไล่สี ออมเบร มาปัดแทนการใช้ไฮไลท์เพิ่มลูกเล่นให้แก้มดูโกลว์ ละมุน เล่นแสง ถ่ายรูปสวย แก้มใสเงา ฉ่ำมาก และทาปากให้ลุคนี้คอมพลีทง่ายๆ ด้วยลิปเชียร์ให้ปากสวยฉ่ำ ติดทนด้วย Heart ID Lipstick #04 ทาปากด้านใน จากนั้นเกลี่ยด้วยนิ้ว สีสวยเป็นธรรมชาติมากๆ 

 

เอาละ ไปดู Finish Look กัน! 

Go

Go

ขอขอบคุณคุณ Mininuiiz สำหรับลุคสวยๆ แต่งหน้าโทนชมพูสดใส ผิวโกลว์ๆ ด้วย Evory Snow ที่เราเอามาฝากกัน เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับลุคนี้ ถ้าชื่นชอบสามารถนำไปแต่งหน้าตามกันได้เลย หรือจะเอาไปปรับใช้ได้ตามความเหมาะสมได้เลยนะคะ