ผมสวยไร้สารเคมีสะสมด้วย 0% Silicone Detoxifying Shampoo & Conditioner

ปัญหาผมมัน ขาดร่วงง่าย มีรังแค เป็นอะไรที่น่าปวดหัวจริงไหมคะ ยิ่งสภาพอากาศเมืองไทยร้อนอบอ้าวอยู่ทุกวัน ทำให้เหงื่อออกง่าย  ยิ่งส่งผลให้เส้นผมและหนังศีรษะของเราเกิดความมัน เหนียว ลีบแบนได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม แม้ว่าเราจะหมั่นสระผม เป่าไดร์ ใส่แว็กซ์ และเซ็ตผมสวยเก๋อยู่ทุกๆ เช้า  แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหานี้หมดไป 

จริงๆ แล้วปัญหาผมมันเกิดจากการที่หนังศีรษะของเรามีการผลิตน้ำมันมากจนเกินไป ส่งผลให้หนังศีรษะเกิดการอุดตัน ทำให้รากผมไม่แข็งแรง และผมหลุดร่วงอยู่บ่อยครั้ง บางคนอาจเกิดปัญหารังแค หนังศีรษะลอก รวมทั้งสิวบนหนังศีรษะด้วย แบบนี้ก็แย่น่ะสิ ต้องทำยังไง? เรามีวิธีช่วยแก้ปัญหาผมมัน ที่ทำตามได้ง่ายๆ มาฝาก ดังนี้

- เลือกใช้แชมพูที่ปราศจากซิลิโคน แม้ว่าซิลิโคนที่ผสมลงในแชมพูและครีมนวดผมมีส่วนช่วยทำให้ผมลื่นหวีง่าย เคลือบเส้นผมให้เงางาม แต่หากใช้บ่อยๆ อาจทำให้เส้นผมลีบแบน มันเยิ้ม และที่สำคัญยังก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ส่งผลให้เกิดสิว ผื่นคัน หนังศีรษะระคายเคือง รวมทั้งปัญหาผมร่วงตามมาได้ ทางที่ดีควรเลือกใช้แชมพูและครีมนวดผมที่ปราศจากส่วนผสมของซิลิโคน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่ว่ามา และทำให้ผมของเราเบาสบายมากยิ่งขึ้น

- เลือกใช้แชมพูไร้สารเคมี ดีท็อกซ์เส้นผม เส้นผมและหนังศีรษะของเราต้องเจอกับเหงื่อ ไคล ฝุ่นมลภาวะต่างๆ ทุกวัน แถมยังต้องเจอกับสารเคมีจากผลิตภัณฑ์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนสำหรับเส้นผม สเปรย์ฉีดผมหอม ฯลฯ ดังนั้นเราจึงต้องหาเวลากำจัดสิ่งตกค้างเหล่านี้ออกจากเส้นผมและหนังศีรษะ ไม่ให้เกิดการอุดตันและความมันส่วนเกินบนเส้นผม วิธีที่แนะนำคือการดีท็อกซ์เส้นผมเป็นประจำ โดยเลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ และไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน 

- ใช้แชมพูในปริมาณที่พอดี  ไม่ควรชโลมแชมพูเยอะๆ ลงบนหนังศีรษะโดยตรง ควรเทแชมพูลงบนฝ่ามือและผสมกับน้ำเล็กน้อยก่อนที่จะชโลมลงบน เส้นผมและหนังศีรษะ นอกจากนี้ยังไม่ควรใช้เล็บเกาศีรษะอย่างรุนแรง เพราะอาจทำให้หนังศีรษะเกิดการระคายเคืองและผมร่วงได้ง่าย 

- ใช้ครีมนวดผมที่ถูกต้อง ควรเทครีมนวดลงบนฝ่ามือก่อน จากนั้นค่อยๆ ชโลมเฉพาะบริเวณปลายเส้นผม และไม่ให้ครีมนวดผมสัมผัสกับหนังศีรษะโดยตรง เพราะอาจจะทำให้เกิดการอุดตัน ทำให้ผมหลุดร่วงง่าย และหากล้างออกไม่หมดจะทำให้ผมมันเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

- ดูแลเส้นผมอย่างอ่อนโยน การสระผม หวีผม ไดร์ผม จัดแต่งทรงผม ควรทำด้วยอย่างเบามือ เพราะหากหนังศีรษะเกิดการระคายเคือง อาจกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ทำให้ผมมันง่าย แสบแดง และทำให้ผมขาดร่วงอีกต่างหาก

 

- ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำเบาๆ ไม่ควรนำผ้าขนหนูมาขยี้หัวแรงๆ เพราะอาจทำให้ผมร่วง ขาดง่าย ผมพันกัน และไม่เป็นทรงเวลาที่ผมแห้ง วิธีที่ถูกคือใช้ผ้าขนหนูซับผมเบาๆ โดยลูบจากบนลงล่าง

- เลี่ยงการหวีผมขณะผมเปียก รากผมของเราอ่อนแอที่สุดเวลาผมเปียก ดังนั้นหากเราหวีผมแรงๆ หรือหวีซ้ำไปมาหลายครั้งตอนที่ผมยังไม่แห้งสนิท จะทำให้หนังศีรษะเกิดการเสียดสี ผลิตน้ำมันออกมาผิดปกติ และผมขาดร่วงเป็นจำนวนมากได้ หากต้องการสางผมที่พันกันควรใช้หวีซี่ห่าง โดยค่อยๆ หวีเฉพาะปลายผมที่พันกันทีละช่อ

- บำรุงผมด้วยเซรั่มโทนิคหลังการสระทุกครั้ง รู้ไหมว่า นอกจากแชมพูที่เราใช้สระผมนั้น นอกจากจะกำจัดสิ่งสกปรกออกไปแล้ว ยังชำระล้างน้ำมันที่มีอยู่ตามธรรมชาติบนเส้นผมและหนังศีรษะของเราไปอีกด้วย ดังนั้นหลังสระผมเสร็จ เราควรบำรุงผมด้วยเซรั่มโทนิคทุกครั้ง เพื่อช่วยปรับสภาพผมให้แข็งแรงขึ้น ให้ผมนุ่มลื่น เงางาม สุขภาพดี

 


ทราบแบบนี้แล้ว ต้องยิ่งดูแลรักเส้นผมและหนังศีรษะให้มากยิ่งขึ้น วันนี้คิวท์เพรสมีไอเทมดีท็อกซ์ผม และหนังศีรษะ มาฝากเพื่อนๆ ให้ผมสุขภาพดีกับซีรีส์  0% Silicone Detoxifying ที่มีทั้งแชมพู และครีมนวดผม (Shampoo & Conditioner) ตอบโจทย์เพื่อนๆ ที่มีปัญหาผมมันง่าย ลีบแบน ขาดร่วง ดูไม่มีชีวิตชีวา มีสารเคมีสะสมอยู่ในเส้นผม เพื่อให้ผมกลับมาพริ้ว นุ่มสลวย สวยเก๋ หนังศีรษะเบาสบายอีกครั้ง

 

0% Silicone Detoxifying Shampoo & Conditioner 

(0% ซิลิโคน ดีท็อกซ์ซิฟายอิ้ง แชมพู และ คอนดิชั่นเนอร์)

แชมพู และคอนดิชั่นเนอร์ สูตรปราศจากซิลิโคน 

แชมพูและครีมนวดผม สูตรอ่อนโยนต่อหนังศีรษะ ช่วยลดปัญหาผมขาดร่วง เส้นผมและหนังศีรษะมันง่าย เส้นผมลีบแบน แตกปลาย ไม่มีชีวิตชีวา ให้หนังศีรษะกลับมาเบาสบาย เหมือนกับการได้ดีท็อกซ์สารเคมีต่างๆ บนเส้นผมออก ทำความสะอาดสารเคมีที่ตกค้างได้ทุกชนิด ช่วยลดการระคายเคือง หรือโอกาสเกิดสิวอุดตันบนหนังศีรษะ ให้เส้นผมกลับมาสะอาด และแข็งแรงสุขภาพดีอีกครั้ง โดยไม่ทำให้ผมแห้งเสีย รู้สึกเบาสบายหนังศีรษะตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

ส่วนผสมจากธรรมชาติ 

0% Silicone Detoxifying Shampoo & Conditioner มีสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ช่วยฟื้นบำรุงให้ผมแข็งแรง มีชีวิตชีวา ทั้ง Willow Bark Extract (สารสกัดจากต้นหลิวจีน) ที่ช่วยขจัดความมันส่วนเกินบนเส้นผม และมี Maca Root Extract (สารสกัดจากรากมาคา) ที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโน 18 ชนิด  มีส่วนช่วยในการฟื้นบำรุง รักษาสุขภาพเส้นผมให้แข็งแรง ช่วยกระตุ้นการเเกิดรากผมใหม่ พร้อมทั้งยังบำรุงรากผมอย่างล้ำลึก  พร้อมวิตามิน บี ฟื้นบำรุงให้ผมสุขภาพดี

หลังจากล้างแชมพูเสร็จ ควรใช้คอนดิชั่นเนอร์ควบคู่กัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โดย นวดเส้นผมที่ช่วงกลางถึงปลายผม ทิ้งไว้ 3 – 5 นาที แล้วล้างออก ขั้นตอนง่ายๆ แค่นี้ ก็ช่วยทำให้ผมทิ้งตัวมีน้ำหนัก เงางาม เส้นผมชุ่มชื่น นุ่มสลวย มีชีวิตชีวา แถมยังช่วยให้ผมจัดทรงง่ายด้วยนะ

มาดูแลเส้นผม และหนังศีรษะ ให้กลับมานุ่มสวยสุขภาพดี ไร้สารเคมีสะสม และไม่มันเพิ่ม ด้วยแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์ 0% Silicone Detoxifying แชมพูลดผมมัน ขาดร่วง หาซื้อได้ง่ายที่คิวท์เพรสช็อปทุกสาขา หรือ www.cutepress.com